Mong là ông Nguyễn Bá Thanh cũng không “Phan Diễn”!

Tin ông Nguyễn Bá Thanh (NBT) ra Hà Nội thực ra được phát đi, lan truyền trên FB từ hơn một tuần trước nhưng hôm qua các báo mới chính thức đăng tin.
Nhiều người mừng vì đã nghe, đã biết những gì ông nói và làm ở Đà Nẵng thì thấy ông là một nhà lãnh đạo quyết đoán, có tư tưởng đổi mới…Nhưng cũng không nhiều người nghĩ là ông sẽ làm Trưởng ban NC Trung ương.
Mình cũng thích ông NBT. Chưa từng nc với ông nhưng họp tổ ở Quốc hội, nghe ông “chém” về đề tài nào là ra đề tài đó, rất có hướng đi…Tất nhiên, không phải cái gì ông nói (và có thể ông làm) cũng đúng. Ví dụ như là khi ông nói: Nếu các ngân hàng không giảm ls thì ông kêu người dân chuyển tiền gửi ngân hàng khác…Thì câu đó rất là không ổn. Cái câu này này thì ông Nguyễn Quang A cũng đã chê ỏng, chê eo…
Nhưng biết sao được, lãnh đạo cũng có thể lúc đúng, lúc sai lầm. Đúng nhiều hơn sai, sai nhỏ…không gây ra hậu quả đáng tiếc nào thì tốt rồi.
Ông NBT cũng không phải là người cởi mở lắm với báo chí. Ở Quốc hội mà phỏng vấn được ông thật vô cùng khó khăn. Ông từ chối từ trong ánh mắt.
Nhưng không phải người nào không cởi mở với báo chí là người đó dở, chuyên chế…có những người khá kín cửa với báo chí nhưng vẫn hay. Ông Thanh là thế.
Nhưng cũng mong, khi ông làm Trưởng ban NC Trung ương, anh em báo chí dễ tiếp cận hơn chút, có nhiều thông tin hơn chút…í ra cũng được như thời ông Trương Vĩnh Trọng, cựu trưởng ban của Ban NC Trung ương cũ (đã bị giải thể trước đây nay tái lập lại). ÔNg TVT cũng khá cẩn trọng với báo chí nhưng đôi khi, cũng có vụ này vụ kia ông thông tin cho báo chí được.
Nhớ vài lần đến nhà ông TVT, lần đầu đến thấy ông để chai rượu đế nút lá chuối khô và mấy cái bánh đa trên bàn. Nghĩ ông giản dị. Sau, lần nào cũng thấy thế, vẫn vị trí đó, cái bánh đa vứt vẫn chỏng chơ…mới thấy là ông “Phan Diễn”.
Mong là ông NBT cũng không “Phan Diễn”!
Mạnh Quân
Theo FB Mạnh Quân (tựa bài HDTG thay đổi, không phải tựa gốc của tác giả)
Xem thêm: Nhân vật đầu năm: Nguyễn Bá Thanh (Trương Duy Nhất)

HDTG Blog

Cảm ơn bạn đã ghé thăm.

0 nhận xét:

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN