Hải Phòng chuyển Đỗ Trung Thoại xuống làm Tổ phó thường trực!

Đúng 16 giờ 46 phút chiều hôm nay, ngày 12/2, trang thông tin điện tử Hải Phòng đăng lại nội dung các thành phần tham gia tổ kiểm tra và xử lý theo kết luận của Thủ tướng, Đỗ Trung Thoại không còn ở vị trí tổ trưởng, không một lời giải thích với bản tin trích lại một phần như sau:
..Thành lập Tổ Công tác của thành phố đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND thành phố. Đồng chí Đan Đức Hiệp, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố làm Tổ trưởng; đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách ngành làm Tổ phó thường trực, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm Tổ phó; thành viên là Giám đốc các Sở, Trưởng các Ngành: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Công an thành phố, Thanh tra thành phố, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Nội vụ, Cục Thuế thành phố, Tư pháp, Tài chính, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin Truyền thông.
Mời đại diện Lãnh đạo các Ban của Đảng: Ban Tổ chức Thành ủy, Văn phòng Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy, và Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Hội nông dân thành phố, Ban Pháp chế, Ban Kinh tế – Ngân sách Hội đồng nhân dân thành phố, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, Tòa án nhân dân thành phố tham gia Tổ công tác thành phố để theo dõi, giám sát, phối hợp từ đầu, thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy về việc xử lý vụ việc
Tổ Công tác thành phố có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, thành lập các Nhóm giúp việc theo từng chuyên đề, phân công cán bộ có kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn tốt trực tiếp phối hợp, giúp đỡ UBND huyện thực hiện các nội dung công việc cho đến khi hoàn thành; tổng hợp hàng tuần báo cáo kết quả thực hiện từng nội dung nhiệm vụ được giao về Ủy ban nhân dân thành phố.
.. (hết trích)
Nhận xét về nội dung tin đăng này, nhà báo Nguyễn Quang Vinh ý kiếnTrong nội dung trên, người ta đã dấu tên Đỗ Trung Thoại, nhưng đó chính là cái ông tổ phó (hôm qua tổ trưởng, nay xuống tổ phó)- với chức danh được nói rất mập mờ là Phó chủ tịch phụ trách ngành….Ngành nào vậy ta? Ngành nông nghiệp trời ạ. Sao mập mờ vậy. Nói thẳng, đồng chí Đỗ Trung Thoại Phó chủ tịch phụ trách nông nghiệp cho nó ngọt không được sao.
Nhưng, cũng không được. Sai phạm của Đỗ Trung Thoại là rất nghiêm trọng, thậm chí đã cấu thành tội phạm, cùng với uy tín, ảnh hưởng đã về số không, thì tổ phó thường trực là không được, tổ phó không thường trực cũng không được, mà tham gia chỉ là thành viên thôi cũng không được, vì chính Đỗ Trung Thoại can dự từ đầu tới cuối toàn bộ sai phạm ở Tiên Lãng mà Thủ tướng đã kết luận.
Không. Đỗ Trung Thoại chỉ còn một việc duy nhất, chờ cơ quan kiểm tra tới để kiểm tra toàn bộ sai phạm của mình mà thôi.
Dứt khoát như vậy.

HDTG Blog

Cảm ơn bạn đã ghé thăm.

0 nhận xét:

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN